Thay vì lướt facebook hàng tiếng đồng hồ, bạn nên thư giãn bằng cách này mỗi tối Sống khỏe-

Thứ sáu - 14/12/2018 18:28
Mạng xã hội đã trở nên quá phổ biến trên thế giới hiện này và trở thành một phần không thể thiếu để kết nối mọi người. Thế nhưng sau ngày dài làm việc mệt mỏi, không phải mạng xã hội sẽ giúp chúng ta được thư giãn. Hãy tắt điện thoại đi để cơ thể và đầu óc chúng ta được thoải mái theo những cách này.

Những con số thực tế đáng báo động

Không tốn công sức mà vẫn đem lại hiệu quả giải trí cao, việc lướt mạng xã hội có vẻ giống như một cách lý tưởng dỗ dành cơ thể và tâm trí của bạn thư giãn. Tuy nhiên, Pedram Shojai - tác giả của The Art of Stopping Time đã từng nói, theo khoa học, việc chăm chú vào màn hình trong một thời gian dài sẽ khiến bạn cảm thấy chóng mặt và mệt mỏi hơn là thư giãn.

Thay vì lướt facebook hàng tiếng đồng hồ, bạn nên thư giãn bằng cách này mỗi tối - Ảnh 1.

Lướt facebook, tán gẫu, đọc báo... trên smartphone dường như trở thành thói quen của nhiều người trước khi ngủ (Nguồn ảnh: Adayroi.com)

Việc xem TV, sử dụng máy vi tính hoặc nhìn quá lâu vào màn hình điện thoại đều ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng thư giãn. Trước hết, đôi mắt của bạn phải tiếp tục "làm việc" vất vả khi phải điều tiết, nhìn vào màn hình nhỏ như điện thoại. Hay như việc não bộ bạn không được nghỉ ngơi mà thậm chí phải tiếp nhận và xử lý các thông tin bạn đọc, xem qua các vật dụng trên. Đặc biệt, rất nhiều người có thói quen nằm xem điện thoại khi đã tắt đèn để đi ngủ, việc này thực chất rất có hại cho thị lực bạn vì tia điện sẽ chiếu thẳng vào mắt bạn, lâu dài sẽ giảm thị lực của bạn đáng kể.

Thay vì lướt facebook hàng tiếng đồng hồ, bạn nên thư giãn bằng cách này mỗi tối - Ảnh 2.

Việc sử dụng điện thoại quá lâu gây ảnh hưởng lâu dài, thậm chí có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng như u não, bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson (Nguồn ảnh: Adayroi.com)

Cơ thể bạn xứng đáng được thư giãn sau ngày dài làm việc

Tác giả nổi tiếng Bryant McGill từng nói "Bộ não của bạn ẩn chứa rất nhiều vũ khí mạnh mẽ. Vì vậy, hãy để nó được nghỉ ngơi!". Thế nên thay vì lướt facebook hay sử dụng điện thoại thông minh đến tận trước khi nhắm mắt ngủ, bạn hãy cho não bộ được thư giãn để nâng chất lượng làm việc vào ngày hôm sau. Chỉ với 30 phút mỗi ngày, bạn có thể thực hiện những hoạt động sau để cơ thể được thoải mái nhé!

Luyện tập yoga

Lâu nay việc luyện tập yoga đã được chứng minh là một trong những hình thức tập thể dục hiệu quả nhất. Chỉ từ 10 - 15 phút tập yoga mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ trở nên linh hoạt, dẻo dai hơn. Đặc biệt với dân văn phòng ít vận động, việc tập yoga chắc chắn sẽ giúp cơ thể bạn được thả lỏng thoải mái, như được "làm mới" hoàn toàn! Thói quen này sẽ giúp bạn có tinh thần vững vàng, não bộ tinh nhạy hơn, xử lý các thông tin nhanh chóng, chính xác hơn.

Thay vì lướt facebook hàng tiếng đồng hồ, bạn nên thư giãn bằng cách này mỗi tối - Ảnh 3.

Yoga là phương pháp giải tỏa stress được rất nhiều chị em yêu thích (Nguồn Ảnh: Internet)

Tắm nước nóng

Một trong những việc làm sung sướng nhất sau một ngày dài làm việc chính là về nhà, được cởi bỏ tất cả gánh nặng công việc và quần áo công sở bó buộc. Và điều khiến ta hạnh phúc tiếp theo đó là có thể bước vào phòng tắm, xả nước ấm lên người và bắt đầu gột rửa những mồ hôi, bụi bẩn và "khoác" lên mình hàng ngàn mùi hương. Chắc chắn chỉ sau 10 - 15 phút tắm rửa, bạn sẽ như được hồi sinh và hưởng thụ một buổi tối nghỉ ngơi đúng nghĩa!

Thư giãn bằng nhạc nhẹ khi ngâm chân với tinh dầu thơm

Còn gì tuyệt vời hơn việc làm dịu đi mọi ưu tư của một ngày dài bằng những bản nhạc nhẹ, nhạc giao hưởng? Chưa hết nhé, bạn hãy thử pha chút tinh dầu thơm hoặc muối vào nước ấm và ngâm chân nữa xem, đảm bảo đây sẽ là sự kết hợp hoàn hảo. Đây cũng có thể trở thành một "liệu trình" kéo dài hàng năm trời của bạn, thay vì bỏ một núi tiền và thời gian đi spa.

Tại sao lại là ngâm chân? Nếu phải hỏi câu này thì có lẽ bạn đã quá thờ ơ với "trụ cột" của chính cơ thể mình rồi! Theo Đông y, đôi bàn chân chúng ta được ví như trái tim thứ hai, là nơi chứa vô số "rễ thần kinh" quan trọng của cơ thể. Sau một ngày dài đi lại, nhất là phụ nữ đi giày cao gót thì việc ngâm chân nước ấm kết hợp với vài động tác xoa bóp đơn giản, các ngón chân sẽ được đả thông kinh mạch bị tắc nghẽn, thúc đẩy tăng cường lưu thông máu và cải thiện trao đổi chất.

Thay vì lướt facebook hàng tiếng đồng hồ, bạn nên thư giãn bằng cách này mỗi tối - Ảnh 4.

Việc ngâm chân nước nóng hoặc tinh dầu thơm đồng thời với việc massage ấn huyệt là công việc thư giãn, chống uể oải mệt mỏi tối ưu hơn cả (Nguồn ảnh: Adayroi.com)

Thời gian để ngâm chân chỉ chiếm 20 - 30 phút mỗi ngày, tức chỉ bằng thời gian bạn ngồi "cày" 3 clip ca nhạc hoặc nửa show truyền hình, quá tiết kiệm! Chi phí cũng sẽ rất dễ chịu nếu bạn đầu tư ngay một chiếc bồn ngâm chân nhỏ - xinh - di động. Nếu nói về chi phí tiết kiệm thì có thể kể đến RIO - thương hiệu Anh Quốc đã có 30 năm tuổi đời trong ngành thiết bị làm đẹp. Chỉ với 1,990,000đ, bạn có thể sở hữu sản phẩm bồn ngâm chân Rio chính hãng từ Adayroi. Sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn Châu Âu về độ bền và an toàn, giúp bạn có thể thư giãn vào bất kỳ lúc nào trong ngày.

Viết hoặc đọc sách

Bạn có thể ghi nhật ký về những gì xảy ra trong ngày, nhất là những thứ khiến bạn cảm thấy stress. Cách này sẽ giúp loại bỏ công việc ra khỏi tâm trí, có cảm giác như mọi căng thẳng, áp lực không còn theo bạn đi vào trong giấc ngủ. Hoặc bạn có thể tìm nơi yên tĩnh để tận hưởng một cuốn sách hay trong nửa giờ đồng hồ hay nhiều hơn.

Thay vì lướt facebook hàng tiếng đồng hồ, bạn nên thư giãn bằng cách này mỗi tối - Ảnh 5.

Những cuốn hay không chỉ mang lại cho bạn tri thức mà còn cả sự thư giãn (Ảnh: Internet)

Những phương pháp trên không chỉ giúp bạn thư giãn hơn mỗi ngày mà còn tạo ra thói quen tốt cho sức khỏe về lâu dài. Tuy nhiên, hãy cân đối với thời gian biểu và tình trạng sức khỏe của mình để có thể đạt hiệu quả thư giãn cao nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn